7 mẫu trang phục tái chế đơn giản từ những món đồ cũ

Trang phục tái chế đơn giản

Thế nào là trang phục tái chế?

Trang phục tái chế đơn giản. Là trang phục được làm từ vật liệu bỏ đi, vật liệu không thể sử dụng được nữa. Hoặc từ các vật liệu tái chế có thể tái chế được. Để giảm bớt lượng rác thải ra môi trường thì việc biến nilon, giấy vụn, vải thừa,… Thành những bộ trang phục tái chế. Đây là một giải pháp tối ưu để bảo vệ môi trường. Đối với những bạn muốn lưu giữ những món đồ cũ. Hoặc muốn biến những món đồ không dùng đến trở nên có ích. Thì hãy cùng Tiệm Cái Túi tham khảo qua bài viết sau.

7 mẫu trang phục tái chế đơn giản từ những món đồ cũ

1. Thiết kế trang phục tái chế từ giấy báo 

Để giảm thải lượng giấy báo thải ra môi trường, cũng như xây dựng lối sống xanh và bền vững. Chúng ta có thể sử dụng những tờ giấy bỏ đi. Biến chúng thành các thiết kế mới lạ, tạo sự khác biệt cho trang phục.

Áo choàng được làm từ giấy báo
Áo choàng được làm từ giấy báo

2. Trang phục được làm từ bao bố 

Tận dụng những chiếc bao tải cũ đã qua sử dụng một vài lần. Đặc biệt với tính chất dày dặn của loại bao gai mềm. Thì những chiếc bao cũ là một nguồn nguyên liệu không thể bỏ qua. Nhằm tạo ra những “bộ cánh” thời trang.  

Các thiết kế bằng bao bố
Các thiết kế bằng bao bố

3. Trang phục tái chế đơn giản từ bao nilon

Hiện nay xu hướng sử dụng túi nilon trong ngành may mặc ngày càng phổ biến. Các nhà thiết kế đã tận dụng khả năng co dãn, chống thấm nước, bền bỉ của túi nilon. Để tạo ra các thiết kế như váy, áo, quần, phụ kiện. Giúp trang phục vừa có tính ứng dụng cao vừa giúp giảm thiểu rác thải.

Trang phục được thiết kế từ bao nilon
Trang phục được thiết kế từ bao nilon

4. Các thiết kế độc đáo được làm từ ống hút

Giống với túi nilon, ống hút nhựa cũng là một vật dụng rất khó bị phân huỷ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thời trang đã tận dụng ống hút cũ. Để làm cho các thiết kế của họ trở nên thu hút hơn. Nhất là những người quan tâm đến môi trường nói chung. Và những người quan tâm về thời trang nói riêng.

Đầm, váy làm bằng ống hút
Đầm, váy làm bằng ống hút

5. Trang phục tái chế đơn giản từ chai nhựa

Đây là những hình ảnh về các trang phục tái chế đơn giản từ chai nhựa thành những món phụ kiện, quần áo thời trang.

Các thiết kế được làm từ chai nhựa
Các thiết kế được làm từ chai nhựa

6. Thiết kế trang phục tái chế đơn giản từ vải vụn

Trong quá trình thiết kế thì việc dư ra những phần vải thừa là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên sáng tạo thì không có giới hạn, chỉ cần có tinh thần sáng tạo, tỉ mỉ thì bạn cũng có thể tạo ra những chiếc túi, nón, hay quần áo từ vải vụn.

Áo được ghép từ vải vụn
Áo được ghép từ vải vụn

7. Biến những chiếc quần jeans cũ thành túi xách

Khi bạn không còn mặc vừa chiếc quần jean của mình. Hay chiếc quần của bạn đã lỗi thời nhưng bạn không nỡ vứt đi vì chúng là vật kỉ niệm. Hãy thử biến chúng thành những chiếc túi xách thời trang mang phong cách của bạn.

Túi xách được làm từ quần Jeans
Túi xách được làm từ quần Jeans

Lời kết

Hy vọng qua 7 mẫu trang phục tái chế đơn giản từ những món đồ cũ. Có thể truyền nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực về việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta, cũng như lan tỏa thông điệp không ngừng tìm tòi, sáng tạo để biến những vật dường như đã vô dụng trở nên hữu ích.

Nếu bạn là một người quan tâm đến thời trang bền vững đặc biệt là những phụ kiện được làm từ những vật liệu tái chế. Thì mời bạn ghé qua Tiệm của tụi mình với đang dạng các sản phẩm về túi xách thời trang dành riêng cho bạn!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *